22 September 2017

News Flash

चार थेंब समाधानाचे..

गेले वर्षभर मी लिहीत असलेलं ‘लढा,चळवळी, आंदोलनं’ हे सदर लिहून पूर्ण झालं

शिक्षणाच्या चळवळींत स्त्रिया

शिक्षणाशिवाय माणसाचे जीवन व्यर्थ आहे ही कल्पना आपल्याकडे ब्रिटिशांच्या काळात आली.

वाङ्मयीन चळवळी

आपलं दु:ख मनात कोंडून ठेवणाऱ्या स्त्रिया लेखनातून स्वत:ला मोकळं करू लागल्या.

आंदोलन ‘नशा’ उतरवण्याचं

व्यसनाधीन माणसं स्वत: तर बुडतातच, पण सोबत कुटुंबीयांच्या विशेषत: स्त्रियांच्या आयुष्याचा ‘विस्कोट’ करून टाकतात.

विज्ञान चळवळ

या विज्ञानाच्या आधारानं आणि विज्ञानदृष्टीनंच आपल्याला पुढे जायचं आहे.

हवीय शांती, प्रेम, आदर आणि आत्मसन्मान

गांधीजींनी अहिंसा हे तत्त्व एक जीवनमूल्य म्हणून आपल्याला दिलं

सार्वजनिक आरोग्याची ‘आशा’

‘‘आदिवासी भागातलं कोणतंही मूल दगावतं, तेव्हा त्याच्या पाठीमागे अठरा सामाजिक कारणं असतात.

शाश्वत विकासनीतीसाठी..

विकास कुणाचा? कशाच्या मोबदल्यात? आणि हे कोण ठरवणार?

महिलाच व्हाव्यात विवेकवादाच्या वारसदार

तिसरा मुद्दा म्हणजे, धर्म कालसुसंगत असला पाहिजे, त्याची चिकित्सा केली पाहिजे

झंझावाती शेतकरी स्त्रिया

शेतकरी स्त्रिया आघाडीत असंख्य स्त्रिया कृतिशील होत्या.

लोकसंख्येचं ओझं?

लोकसंख्यावाढीचे मुख्य कारण म्हणजे आपला पाया भरभक्कम आहे.

विना स्त्री सहकार नाही उद्धार

भारतात सहकार ही लोकशिक्षणाची एक महत्त्वाची चळवळ ठरली.

आणीबाणी काळातील रणरागिणी

भूमिगत कार्यकर्त्यांना घरात गुप्तपणे ठेवून घेणे अशा विविध कामांमध्ये स्त्रियांनी स्वयंप्रेरणेने सहभाग घेतला.

नवनिर्माणांच्या शिल्पकार

जयप्रकाशांच्या नेतृत्वाखाली बिहार आंदोलनाचे रूपांतर एका मोठय़ा सत्याग्रही चळवळीत झाले

कामगार चळवळीतील वाघिणी

कामगारांतही स्त्री नेतृत्व चमकून उठले आणि भगिनीभावनेने अनेक प्रश्न तडीस लागले.

दलित चळवळ आणि स्त्रिया

दलित म्हणून आणि स्त्री म्हणून होणाऱ्या दुहेरी शोषणाचा काच दलित महिलांना होता.

भटक्या विमुक्तांची अस्तित्वाची लढाई

खरे तर, फार पूर्वी भटकेपणाचा संबंध स्वतंत्रतेशी होता.

‘‘हमने हमारा मायका बचा लिया है ’’

सत्तरच्या दशकात अनेक सामाजिक महत्त्वाच्या प्रश्नांवर जाणीव जागृतीचे काम सुरू झाले होते.

आदिवासी चळवळ आणि स्त्रिया

आदिवासी जमातींमध्ये भेडसावणारे प्रश्नही अनेक होते.

मुस्लीम महिला आंदोलन

मुस्लीम महिलांच्या आंदोलनात तीन प्रवाह आहेत.

‘हर जोर जुर्मकी टक्कर में संघर्ष हमारा नारा है’

संपूर्ण जगभरात १९६०चं दशक हे अस्वस्थतेनं भरलेलं दशक होतं.

‘न भूतो न भविष्यति’ महागाईविरोधी आंदोलन

सत्तरच्या दशकाने पाहिलेलं अभूतपूर्व आंदोलन म्हणजे महाराष्ट्रातलं महागाई विरुद्ध लढलं गेलेलं आंदोलन

गोवामुक्तीसाठी सरसावल्या महाराष्ट्रकन्या

भारत स्वतंत्र झाला १९४७ साली, पण गोवा, दीव, दमण हे विभाग पोर्तुगीजांच्या अमलाखाली राहिले होते

स्त्रियाचं मनस्वी योगदान

स्वातंत्र्योत्तर काळात अनेक सामाजिक प्रश्नांवर आंदोलने झाली.