23 August 2017

News Flash

किस्से नाटकाचे!

गणपतराव पायानें किंचित अधू आहेत, असें माझ्या एका जुन्या मित्रानें मला सांगितलें होतें..

संशोधन आणि नाटक ‘बेगम बर्वे’

जोडी नंबर एक : तसे ते दोघं मला ७२ पासून- म्हणजे मी पुणे विद्यापीठात शिकत असल्यापासून माहिती होते. नेहमी ते विद्यापीठातल्या अनिकेत कॅन्टीनच्या अड्डय़ावर असायचे. पण कॅन्टीनमध्ये कमी. नेहमी

संशोधन आणि नाटक ‘महानिर्वाण’

तेव्हा पुण्याच्या पीएमटी बसमधून प्रवास करताना बसचा कंडक्टर स्टॉप आला की त्याचं नाव पुकारत असे.

‘घाशीराम’ परदेशी!

त्यात नाटकाचा परदेशी प्रवास म्हणजे नाटकाचं सामान आणि सोबत ३५ कलाकार..

‘घाशीराम’ परदेशी! (पूर्वार्ध)  

सगळं सुरळीत चाललं होतं. म्हणजे अडथळे होते ते दूर झालेले होते. पण एका गटाची नाटकाबद्दलची नाखुशी होतीच.

घाशीराम सावळदास (भाग ३)

घाशीरामच्या कास्टिंगची सुरुवातीला काही दृश्यं पाहू. पहिल्याचं लोकेशन होतं कल्याणचं खुलं नाटय़गृह.

‘घाशीराम सावळदास’ (भाग २)

कोतवाली मिळाल्यावर घाशीराम सावळदासला सत्तेची ताकद कळत जाते. तो आपला वचक पुणे शहरावर बसवतो.

‘घाशीराम सावळदास’ (भाग १)

अखेर त्या दिवशी प्रकाश रानडे तेंडुलकरांना त्याच्या फियाट गाडीमधून घेऊन महिला निवासवर पोहोचला.

ससून सर्वोपचार

‘एक झुलता पूल’ची विद्यापीठातील तालीम संपवून जात असताना एक दिवस आमच्या बायोकेमिस्ट्रीचे प्रोफेसर डॉ. जोशीसरांनी मला बघून स्कूटर थांबवली आणि माझ्याकडे ते असे पाहत राहिले..

मुक्काम विद्यापीठ (भाग २)

सगळ्या शंका संपून ‘एक झुलता पूल’च्या तालमी सुरू झाल्या. पण अडचणी होत्याच.

मुक्काम विद्यापीठ (भाग १)

७०-७१ च्या दरम्यान शनवार पेठेतून विद्यापीठात रोज सायकल मारत जाणे शक्य होत नसे. तसे शनवार पेठेतून दररोज सायकलवरून खडकीच्या अ‍ॅम्युनिशन फॅक्टरीत आणि सीएमईमध्ये नोकरीसाठी जाणारे अनेक होते.

गणेशखिंड व्हाया अहमदनगर

‘अ शी पाखरे येती’ नाटकाच्या तालमी अंदाजे सप्टेंबरमध्ये सुरू होणार होत्या, हे जून ७० मध्ये ठरलं. पण दरम्यान त्याच वर्षी मला एम. एस्सी.ला

संहिता ते प्रयोग

६९ च्या डिसेंबरमध्ये बीएस्सीची परीक्षा झाली. सहा महिने आता मोकळे म्हणून ‘एक झुलता पूल’ परत एकदा लिहून काढली आणि सत्यकथेकडे सवयीनं पाठवून दिली.

सीडलेस थॉम्पसन

शाळेला सुट्टी लागली रे लागली की आमची १९५८ ते ६४ दरम्यान वर्षांतून एक तरी ट्रिप मुंबईला व्हायचीच. पुण्याहून मुंबईला गेलं की थोडं बावचळून जायला होई.

फर्ग्युसनचे दिवस (भाग १)

६५ मध्ये पुण्यात मुख्य अशी कॉलेजेस् म्हणजे चार-दोनच. फर्ग्युसन, एसपी, गरवारे आणि पूर्व भागात वाडिया. साधारणपणे न्यू इंग्लिश स्कूल रमणबागमधला मुलगा फर्ग्युसनमध्ये जाई, तर नूतन मराठी विद्यालयातील मुलगा हा

आणीबाणी

प्रसंग १९७३ च्या फेब्रुवारीदरम्यानचा. स्थळ पुण्याच्या प्रभात रोडवरचा एक बंगला. वेळ रात्रीची. त्या वेळी रस्त्यावरच्या एकूणच दिव्यांची संख्या आणि त्यांची प्रकाशमानता कमी असल्याने दिवेलागणीनंतर रस्त्यावर अंधारच असायचा.

आणीबाणी

ज्या दिवशी इंदिरा गांधींनी आणीबाणी जाहीर केली तो दिवस- २५ जून १९७५. तो स्मरणात राहण्याचे कारण म्हणजे- त्या दिवशी मी आमच्या डॉक्टर मित्रांबरोबर ओतूरला सहलीला गेलो होतो.

‘ओ.. बाबाजान’

तर ‘घाशीराम कोतवाल’ नाटकाच्या १०० व्या प्रयोगाचे दिलीपकुमार प्रमुख पाहुणे ठरले. आता अध्यक्ष पाहिजे.

‘ओऽऽऽ बाबाजान..’

एकूण सीन असा होता.. साल ७५-७६. देशात आणीबाणी कायदा लागू. स्थळ : दिल्लीतील एक अत्यंत देखणे, उच्चभ्रू, विस्तीर्ण हिरवळ असणारे फार्महाऊस. हिरवळीवर एक पांढरा फुटबॉल ठेवलेला.

फक्त आठ प्रयोगांचे नाटक

‘हे नाटक लिही’ असे मला कोणी सांगितले नव्हते. त्याचा पहिला प्रयोग झाल्यालासुद्धा ८ डिसेंबर २०१३ ला चाळीस वर्षे झाली. आता ४० वर्षे लोटल्यावरही त्याविषयी लिहा असेही कोणी म्हणाले नाही.

कबूतरखाना नाटय़ोत्सव

‘पानशेत पूरग्रस्तांच्या मदतीसाठी शाळेत नाटय़महोत्सव होणार..’ ही बातमी शहरभर झाली. रमणबागेच्या मैदानातला चिखल आता पूर्ण वाळला होता. आता नक्की आठवत नाही, पण महोत्सव १९६१ च्या अखेरीस किंवा १९६२

कबुतरखाना

‘महानिर्वाण’, ‘बेगम बर्वे’सारख्या नाटकांचे लेखक, दिग्दर्शक आणि अभिनेते सतीश आळेकर हे भारतीय रंगभूमीवरील एक महत्त्वाचे नाव!

आरंभबिंदू ..

‘महानिर्वाण’, ‘बेगम बर्वे’ यांसारख्या नाटकांचे लेखक, दिग्दर्शक आणि अभिनेते सतीश आळेकर हे भारतीय रंगभूमीवरील एक महत्त्वाचे नाव! पुणे विद्यापीठातील ललित कला केंद्राच्या नाटय़शास्त्र विभागाचे प्रमुख तसेच नॅशनल स्कूल