औरंगाबाद येथे नुकत्याच झालेल्या आठव्या ‘अजंता एलोरा इंटरनॅशनल फिल्म फेस्टिवल’मध्ये सुप्रसिद्ध सिने अभ्यासक अरुण खोपकर यांनी ‘कलर इन सिनेमा’ या विषयावर अभ्यासपूर्ण व्याख्यान दिले. सिनेमा किती पद्धतीने पाहता येतो हे सांगताना त्यांनी केलेल्या विवेचनाचा संपादित अंश..
रंगांची सुरुवात होते दृष्टीच्या जन्मापासून. मूल जेव्हा गर्भाशयात असतं तेव्हा त्याच्या डोळय़ांचा पूर्ण विकास झालेला असतो; पण ते उघडलेले नसतात. ज्यावेळी ते गर्भाशयातून बाहेर येतं, तेव्हा किती प्रकाश आत घ्यायचा आणि किती नाही याला अनुसरूनच काम करणारी डोळय़ांची यंत्रणा अनुनभवी असते. डोळय़ावर येणारा लहानशा मेणबत्तीचा किंवा पणतीचा प्रकाशही त्याला सहस्र सूर्यापेक्षा तेजस्वी वाटतो.

या बातमीसह सर्व प्रीमियम कंटेंट वाचण्यासाठी साइन-इन करा

मूल गर्भाशयातून बाहेर येतं तेव्हा उष्णता, हवा, तऱ्हतऱ्हेचे आवाज, गंध बाळाच्या ज्ञानेंद्रियांवर हल्ला चढवतात. सर्व ज्ञानेन्द्रियांत डोळय़ांच्या मज्जातंतूंची संख्या सर्वाधिक असते. डोळय़ांना प्रकाशामुळे जी वेदना होते त्यामुळे मूल रडायला लागतं. जन्मल्यानंतर मूल रडलं नाही तर त्याच्या डोळय़ांमध्ये विकृती असण्याची किंवा ते आंधळं असण्याची भीती असते. म्हणून मूल जोरानं रडलं की आप्तेष्टांच्या चेहऱ्यावर हसू दिसतं.प्रकाश आणि अंधार याच्या सीमारेषेवर मूल जन्माला येतं. हा अनुभव कितीतरी खोलापर्यंत जाणारा आणि सुप्त मनातून कधीच न पुसला जाणारा असतो. सर्व मानवी संस्कृतींमध्ये प्रकाशाचा पहिला अनुभव खूप महत्त्वाचा ठरला आहे. तो अनेक धर्माच्या, श्रद्धांच्या, संकल्पनांच्या मुळाशी आहे. त्यामुळेच सूर्योपासना, तेजोपासना याला महत्त्व प्राप्त झालं.

मराठीतील सर्व लोकरंग बातम्या वाचा. मराठी ताज्या बातम्या (Latest Marathi News) वाचण्यासाठी डाउनलोड करा लोकसत्ताचं Marathi News App.
Web Title: Ajanta ellora international film festival arun khopkar color in cinema amy
First published on: 05-02-2023 at 05:26 IST