गेल्या शतकात जगभरातील साऱ्याच चित्रपटांनी नायकाच्या सूडक्षमतांबाबत प्रेक्षकांच्या डोक्यात भलतेच ठोकताळे ठोकून-ठोकून बसविले. सिंगल फसली असताना प्रचंड आरडा-ओरड करून फक्त पन्नासेक लोकांना हाणामारीत माती दाखविणाऱ्या ब्रुस ली किंवा जॅकी चान यांच्या मारकौशल्याबाबत मार्शल आर्टचे कारण तरी होते. अरनॉल्ड आणि सिल्व्हस्टर स्टॅलोन यांच्या खलनिग्रहणाय प्रवृत्तीत त्यांच्याअतिरिक्त व्यायामाने घडविलेल्या शरीरयष्टीचे कारण होते. आपल्याकडे ‘अँग्री यंग मॅन’ ते ‘परफेक्शनिस्ट’ ही बिरूदे मिरविणाऱ्या अभिनेत्यांच्या सिनेमातील हाणामारीचे सविनोद प्रकार पाहिले तर त्यांच्या शरीरात ‘युद्धकला’, ‘विजयकला’ या इनबिल्ट असल्याचे लक्षात येईल. शरीरक्षमतांचे आणि गुरूत्वाकर्षणाचे नियम सतत टाळणाऱ्या नायकांच्या सूडाग्रहाचे सिनेमे आपल्या प्रेक्षकांच्या बुद्धीची कक्षा अरूंद करण्यात महत्त्वाची ठरली. म्हणजे सत्तरोत्तरीच्या जगतातील सूडपटांतील खलवधाची पारंपरिक आखणी दोन-हजारोत्तर आजच्या काळातही तशीच राहिली. खलनायकासाठी नायकाने वापरलेल्या (कुत्ते-कमीने : प्राणीवाचक, ‘खून पिजाऊंगा’ : व्हॅम्पायरवाचक) शिव्या-संज्ञांमध्ये फक्त काहीप्रमाणात बदल झाला.  नायकाकडून ‘गोली मार भेजेमे’ प्रवृत्ती अंगिकारणाऱ्या वास्तववादी सिनेमांना आपल्याकडे कलात्मकतेचे लेबल लागते आणि फावल्या वेळात सूडासोबत रोमान्स, समाजकार्य,वाद्यनिपुणता आणि गानकौशल्य या गुणांची आराधना करणाऱ्या मल्टीटास्कर नायकांच्या व्यक्तिरेखांचे सिनेमे ब्लॉकबस्टर्स गटांत मोडतात.

या बातमीसह सर्व प्रीमियम कंटेंट वाचण्यासाठी साइन-इन करा

हॉलीवूडला अभिनेता दैवतीकरणाचे कधीच वावडे नव्हते. उलट त्यांच्या अजस्र प्रसिद्धी यंत्रणांमुळेच अ‍ॅक्शन गटातील सिनेमांतील नायक जगन्मान्य झाले. सिनेमांतील हाणामारीमध्ये मात्र दर टप्प्यात विकास झालेला दिसतो. साठच्या दशकातील तगडे आणि बलाढय़ शरीरयष्टीबहाद्दर नायकांच्या हाणामाऱ्या एकांगी असत. ऐंशीच्या दशकातील गँगस्टरपटांमधून बंदूकआधारी नायकांची तयार झाली. नव्वदोत्तरी काळात बुद्धीवादी नायकांच्या चलाख आणि वास्तववादी हाणामाऱ्या दिसायला लागल्या. मार्शल आर्ट्सपासून वैविध्यपूर्ण युद्धकलांनी परिपूर्ण नायकांचे अ‍ॅक्शन सूडपट किमान बुद्धीशी फारकत घेणारे नसतात. त्यातही सूडपट कलात्मक असले, तर प्रेक्षकांच्या मेंदूचालनेला बराच वाव दिला जातो. हुआकिन फिनिक्स या अभिनेत्याने वठविलेला ‘यू वेअर नेव्हर रिअली हिअर’ हा गेल्या वर्षी फेस्टिवल वर्तुळांतून नावाजलेला आणि आता सार्वत्रिक झालेला चित्रपट मेंदूला चालना देणारा आणि नायकसूडाबाबत वर सांगितलेल्या कित्येक भोळसट संकल्पनांना टाळतो. या चित्रपटात जेमतेम भाषिक संवाद आहेत. मात्र इथल्या दृश्यांमधून प्रगट होणाऱ्या सूड-संवादाला तोडच नाही.

मराठीतील सर्व मनोरंजन बातम्या वाचा. मराठी ताज्या बातम्या (Latest Marathi News) वाचण्यासाठी डाउनलोड करा लोकसत्ताचं Marathi News App.
Web Title: You were never really here hollywood movie review by pankaj bhosale
First published on: 15-04-2018 at 03:24 IST