शिरीष चिंधडे

या बातमीसह सर्व प्रीमियम कंटेंट वाचण्यासाठी साइन-इन करा

श्रेष्ठ गुणवत्तेची कविता वाचणं म्हणजे मर्मबंधांचा गुंता उकलणं असतं. तिच्या अभिव्यक्तीच्या लकबी, शैलीची सामथ्र्ये, पुनरावर्ती विषयांचा आणि अनुभवांचा, प्रतिमा-प्रतीकांचा विलास यांचा मागोवा घेताना बुद्धी, भावना, कल्पनाशक्ती आणि एकूण कविता- वाचनाच्या संदर्भाची चौकट, उपलब्ध भाष्यकारांचे विवेचन, या सर्वाना आवाहन करावे लागते. दिलीप धोंडगे यांच्या ‘अनाहत’ संग्रहातली कविता वाचताना द्यावा लागणारा हा प्रतिसाद आहे.
‘अनाहत’मध्ये ‘अविगत’, ‘आहत’ आणि ‘अनहद’ या तीन उपविभागांत मिळून अर्धशतकभर कविता आहेत. अनाहत हा गुप्त स्वरूपात गुंजणारा अंत:स्वर असतो. तो इथे कवितेच्या देहरूपाने प्रगटला आहे. प्रारंभीच्या ‘सर्जत राही’, ‘शोधतो मी’, ‘ऋतू बदल’, ‘भोगवटा’ आणि ‘कमळण’ या पंचकात अनुभूतींचे, आविष्काराचे आणि शैलीवैशिष्टय़ांचे पुनरावर्तन आढळत असल्याने, त्या कविता एकूण समग्र संग्रहाचे नमुनेदार पुरोभूमीकरण आहे असे म्हणता येईल. या आविष्कारात प्रतिमाप्रातुर्य आढळते. कविता भग्न प्रतिमांच्या ढिगाऱ्यासारखी असते. त्या भग्न -ब्रोकन- असल्याने त्यात तर्कसंगती शोधणे अनावश्यक ठरते.

मराठीतील सर्व लोकरंग बातम्या वाचा. मराठी ताज्या बातम्या (Latest Marathi News) वाचण्यासाठी डाउनलोड करा लोकसत्ताचं Marathi News App.
Web Title: Reminiscences of an unusual literature researcher prof a k priolkar amy
First published on: 11-03-2023 at 12:00 IST