अभिनिवेशशून्य असणे आणि तसेच जगणे हे इरफान खान याचे वैशिष्टय़ आणि मोठेपण. एरवी हाताच्या दोन बोटांची ‘व्ही’ खूण करत मिरवणाऱ्या निर्बुद्धांनी आसमंत भरलेला असताना इरफानचे समंजस प्रौढत्व दिसले, ते कर्करोगाचे निदान झाल्यानंतरही..

या बातमीसह सर्व प्रीमियम कंटेंट वाचण्यासाठी साइन-इन करा

..हे इरफान खान या कलाकाराचे यथार्थ आणि वास्तववादी वर्णन ठरेल. भारतीय चित्रसृष्टीत नायक, महानायक होण्याची स्वप्ने घेऊन येण्याची परंपरा असताना, केवळ चांगला अभिनेता होणे हेच ध्येय असलेल्या कलाकारांची नवी पिढी उदयास येताना दिसते. इरफान या पिढीचा ‘चारागर’. म्हणजे हाती कंदील घेऊन मागून येणाऱ्यांना मार्ग दाखवणारा. एके काळी चिकनेचोपडे असणे हे चित्रपटात यश मिळवून देण्यासाठी पुरेसे होते. त्याच्या बरोबरीने आडनावाची पुण्याई असेल तर काहीही आचरटपणा हा अभिनय म्हणून खपवता येत असे. इतकी किमान पात्रता आणि समोर मधुबालासारख्या पारलौकिक सौंदर्यवती, यांच्या जोडीला मदन मोहन, अनिल विश्वास, एस. डी. बर्मन आदींपैकी असेच कोणाचे पारलौकिक संगीत असेल तर सुमारदेखील हां हां म्हणता यशस्वी कलाकार म्हणून गणला जात असे. अमिताभ बच्चन यांनी ही परंपरा मोडली आणि नसीरुद्दीन शाह, ओम पुरी अशांनी तिच्या मर्यादा दाखवून दिल्या. यात अमिताभ, शाहरूख वगैरेंनी सुरक्षित असा पहिला मार्ग निवडला. नसीरसारख्यांनी उदरनिर्वाहापुरती त्या मार्गाची मदत घेतली, पण ते आनंदासाठी आपल्या जातिवंत अभिनयाकडे वळले. इरफान खानसारख्या कलावंताने मर्यादित आणि सकारात्मक अर्थाने या दोन्ही मार्गाचा संकर केला आणि आपली रसरशीत अशी परंपरा निर्माण केली. आज तो मार्ग गजबजलेला दिसतो.

मराठीतील सर्व अग्रलेख बातम्या वाचा. मराठी ताज्या बातम्या (Latest Marathi News) वाचण्यासाठी डाउनलोड करा लोकसत्ताचं Marathi News App.
Web Title: Editorial on irrfan khan passes away abn
First published on: 30-04-2020 at 00:04 IST